Là một loại nguyên liệu tự nhiên quý giá và vô cùng hữu ích dầu dừa mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho chị em phụ nữ. So với giá cả đắt đỏ trên thị trường thì bỏ ít thời gian tự làm dầu dừa tại nhà cũng rất đơn giản Và hiện nay cũng đã có khá nhiều chị em phụ nữ tự làm dầu dừa tại nhà để sử dụng và làm đẹp. Sau đây htt cosmetic sẽ giới thiệu cách làm dầu dừa tại nhà đơn giản nhất:



Mình sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp làm dầu dừa nóng nhé!

Bước 1



Muốn chế biến dầu dừa nguyên chất, chất lượng thì trước hết, chúng ta phải biết cách chọn mua dừa. Bạn nên mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Cơm dừa phải khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt nhất. Nếu mua ngoài chợ thì bạn nên đem về xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố để lấy hết cốt dừa

Bước 2



Sau khi đã xay nhuyễn thì chúng ta tiến hành ngâm dừa trong nước sôi và lọc lấy nước cốt. 1kg dừa/400 ml nước sôi, đảo đều và ngâm trong khoảng 15-20 phút sau đó, dùng lưới để lọc và chắt lấy phần cốt dừa trong ra khỏi bã dừa.  Để lấy được côt dừa "tinh khiết" nhất thì bạn nên lọc lại một lần nữa bằng vải khô. 



Bước 3

Tiếp theo đó, bạn cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong và đun cho tới khi sôi thì vặn nhỏ bếp. Dùng đũa Khuấy đều tay và liên tục để nước cốt dừa không bị cháy bén vào đáy xoong. Khi thấy nước cạn hết, bạn tiếp tục khuấy để dầu dừa chảy ra.



Một lúc sau, bạn sẽ thấy lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, không tắt bếp mà để lửa nhỏ liu riu cho đến khi bã dừa ngã màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.Bạn cho lớp dầu dừa thu được vào chai và có thể sử dụng ngay.




với những cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể sở hữu một lọ dầu dừa nguyên chất để làm đẹp ngay tại nhà rồi. Chúc bạn thành công để có hũ dầu dùa tốt nhất nhé...


Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám
#chăm_sóc_da

Tagged:

1 nhận xét:

  1. Bài viết này hướng dẫn làm dầu dừa rất cụ thể. Theo mình thấy hầu hết mẹ bầu đều bị rạn da sau khi sinh, mời các mẹ ghé xem phương pháp trị rạn da hiệu quả nhất được các Bác Sĩ da liễu hàng đầu tư vấn!
    rạn da

    Trả lờiXóa