Rửa mặc ư? Bạn nghĩ việc đó quá đơn giản? Đừng vội nghĩ rằng mình đã biết cách rửa mặt, nó thật sự không hề đơn giản như bạn nghĩ. Muốn sở hữu làn da trắng sạch hoàn hảo thì các bạn hãy lưu ý 6 điều dưới đây nhé! 


  1.Rửa tay trước khi rửa mặt 
 
Rửa sạch tay là một bước quan trọng trước khi rửa mặt, để vi khuẩn cũng như bụi bẩn bị cuốn sạch, nếu không bụi bẩn và vi khuẩn từ lòng bàn tay có thể chuyển lên vùng da mặt và làm tổn hại làn da nhạy cảm của bạn. Và hãy chú ý đừng để xà phòng dính lại trên tay, bởi lẽ chúng sẽ gây ngứa nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm. 

 2. Không nên rửa mặt quá nhiều và quá nhanh
 
Rửa mặt quá nhiều có thể gây ngứa da và làm da khô, kể cả khi bạn sờ hữu làn da dầu, bởi việc thường xuyên rửa mặt sẽ khiến da dễ bị kích ứng, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn và dễ dàng gây mụn. Do đó, bạn chỉ nên rửa mặt nhiều nhất 2 lần/ ngày. Nhiều người rửa mặt rất nhanh, có khi trong vòng chưa đầy một phút. Thực tế, bạn cần phải chậm rãi, từ tốn ít nhất 2 phút để sữa rửa mặt có thời gian thẩm thấu rửa sạch đi dầu thừa và cặn bẩn trên da của bạn trả lại cho bạn làn da sạch hoàn hảo.  

3. Vệ sinh khăn mặt mỗi ngày
 

Rửa mặt nhiều lần sẽ không tốt nên đôi khi bạn chỉ cần dùng khăn mặt để lau, tuy nhiên một chiếc khăn mặt có thể đưa vi khuẩn lên da mặt bất cứ lúc nào nếu như khăn không sạch sẽ. Cần thường xuyên giặt khăn rửa mặt sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và phơi ở nơi thoáng mát, nếu không vi khuẩn rất dễ dàng sinh sôi và gây tổn thương da mặt của bạn.  

4. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da
 

Sữa rửa mặt không phù hợp với loại da rất dễ tổn hại da. Bạn không thể dùng sữa có chất làm sạch sâu hay chứa quá nhiều axit tẩy và khử trùng mạnh cho làn da khô, bởi sẽ làm cho làn da khô đã khô nay càng khô hơn, thậm chí là có hiện tượng khô sần. Chính vì thế, chọn sữa rửa mặt với thành phần dịu nhẹ sẽ làm cho da vừa sạch lại vừa không gây kích ứng da.  

5. Không sử dụng xà phòng để rửa mặt 

Xà phòng có chứa một chất tẩy rửa lỏng và độ kiềm mạnh giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn nhưng không thể dùng cho da mặt vốn rất nhạy cảm được, vì chất tẩy có thể làm cho làn da khô đi và có thể gây lão hóa sớm nếu bạn dùng thường xuyên. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt có thành phần thảo dược của các hãng uy tín. Sữa với thành phần thảo dược sẽ hoà tan mỹ phẩm, bụi bẩn trên da một cách nhẹ nhàng, giúp da sạch, thoáng mà không khô căng sau đó.

 6. Vỗ nhẹ da mặt
 


Da mặt vốn khá nhạy cảm vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, không cần kỳ cọ thật kỹ để làm sạch như nhiều người đã nghĩ. Việc chà xát quá mạnh có thể làm mất tính đàn hồi của da hoặc có thể làm da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương. Hãy dùng những đầu ngón tay nhẹ nhàng mát xa sữa rửa mặt theo vóng tròn, sau đó rửa sạch và dùng khăn sạch vỗ nhẹ lên da để thấm nước là được.

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét