Theo nghiên cứu những người có da nhờn thì tốc độ da bị lão hóa và tỉ lệ xuất hiện nếp nhăn lại thấp hơn so với các loại da khác, do đó kiểm soát lượng nhờn hợp lý sẽ giúp da bạn luôn trẻ trung và tràn đầy sức sống. Hãy cùng tham khảo xem thói quen nào tốt cho da nhờn nhé!
 

Tránh Rửa Mặt Nhiều
Rửa mặt là điều cần thiết để giữ cho làn da luôn sạch, nhưng nếu lạm dụng rửa mặt quá nhiều trong một ngày, da của bạn sẽ bị kích thích sản xuất bã nhờn nhiều hơn. Vì vậy, chỉ nên rửa mặt từ 2 – 3 lần/ ngày và chỉ sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ.

Sử Dụng Giấy Thấm Dầu
Giấy thấm dầu luôn là món đồ cần thiết cho các cô bạn da nhờn. Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn thấm bớt lượng dầu dư tốt hơn khăn giấy lại nhẹ nhàng với da, giúp da luôn khô thoáng. Hãy luôn tích trữ giấy thấm dầu trong túi của bạn để có thể sử dụng khi cần thiết nếu dầu thường xuyên xuất hiện.

       Đắp Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Và Chanh

       Lòng trắng trứng có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông kết hợp với chanh sẽ giúp tẩy sạch dầu nhờn dư thừa, tế bào chết mang lại cho bạn làn da sáng sạch hoàn hảo.

Cách làm: Đánh tan 1 lòng trắng trứng gà cùng một muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, sau đó thoa đều lên mặt và để khô tự nhiên trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

       Hạn Chế Đưa Tay Lên Mặt
       Bàn tay bạn luôn hoạt động và tiếp xúc với nhiều vật thể, dù bạn có rửa tay nhưng vi khuẩn, bụi bẩn đôi khi còn sót lại mà mắt thường không nhìn thấy được. Khi bạn đưa tay lên mặt thì ít nhiều vi khuẩn cũng dễ dính vào da mặt, nhất là da nhờn. Vì thế hạn chế tiếp xúc tay trực tiếp với mặt để vi khuẩn không có cơ hội gây mụn cho da.

       Dưỡng Ẩm

  
       Có nhiều bạn cho rằng da nhờn thì không cần dưỡng ẩm, đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn có biết khi da bị mất nước, da khô sẽ có hiện tượng bong tróc, da nhờn thì lượng dầu nhờn sẽ càng xuất hiện nhiều hơn. Sự cân bằng ẩm bên trong da sẽ hạn chế tình trạng khô da bên trong và dầu nhờn trên bề mặt. sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách từ sớm để da luôn được trẻ trung. 

Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Thảo Dược Thiên Nhiên
Khi rửa mặt, nhiều bạn đã sử dụng xà phòng để rửa vì nó mang lại cảm giác làn da sạch khô, không còn nhờn, nhưng thật chất xà phong có tính chất tẩy nên sử dụng thường xuyên sẽ làm cho da bạn khô sạm và sớm lão hóa.

Bạn cũng không nên lựa chọn những sản phẩm có nhiều thành phần hóa học, vì sử dụng lâu dài sẽ làm hại cho da bạn. Hãy sử dụng sữa rửa mặt dạng sữa và không chứa các hạt to với thành phần dịu nhẹ.  Dạng sữa là dạng thích hợp nhất cho làn da nhờn, với công thức cân bằng tỉ lệ dầu và nước, giúp làm sạch sâu, nuôi dưỡng da sâu từ bên trong mà vẫn không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. 

Chế độ ăn nhiều rau xanh
 
Hãy ăn thật nhiều rau củ và trái cây tươi, cắt giảm đường và loại bỏ các loại chất béo bão hòa cũng như dầu mỡ chiên đi chiên lại. Tránh ăn vặt và các loại đồ ăn nhanh quá nhiều để ngăn ngừa mụn đồng thời giúp da mịn màng, khỏe mạnh và giảm tiết nhờn.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét