Ngày nay nhu cầu làm trắng da của phái đẹp cao hơn bao giờ hết, vì vậy xuất hiện nhiều sản phẩm trắng da trên thị trường. Nếu bạn dùng kem dưỡng trắng da không chất lượng hoặc không đúng cách nhẹ thì không mang lại hiệu quả gì nhưng nặng thì để lại hậu quả khôn lường cho làn da và sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy lựa chọn kem dưỡng trắng da và sử dụng kem đúng cách để có làn trắng đẹp mịn màng nhé!

 

Cách chọn kem dưỡng trắng da

    -  Tránh  xa những mỹ phẩm trắng da có chứa thành phần hydroquinone, axit alpha-hydroxy ..vì các chất này làm tăng nguy cơ tuyến giáp và tổn thương gan, gây ra vấn đề về da như: nổi mụn bọc, viêm da…
    -  Lựa chọn kem dưỡng trắng da mặt hay kem dưỡng trắng da toàn thân chiết xuất từ thành phần tự nhiên là phương pháp an toàn nhất để nuôi dưỡng làn da và bảo vệ sức khỏe của bạn, mang đến một làn da mịn màng khỏe mạnh.
    -  Trong tất cả kem làm trắng da thường làm khô da do có chứa chất tẩy lấy đi tế bào già cỗi, nên bạn lựa chọn kem có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa và chống lại tia cực tím.
    -  Một điều cần lưu ý bạn nên lựa chọn kem dưỡng trắng da tại cơ sở uy tín, sản phẩm được chứng nhận bởi trung y tế chứng nhận 100% an toàn để sử dụng.
    -  Xác định loại da của bạn là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp và có dễ bị kích ứng nhạy cảm không? Vì không phải tất cả loại kem đều phù hợp với tất cả loại da, nên bạn cần phải lựa chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

 

Cách dùng kem dưỡng trắng da hiệu quả

Thời điểm tốt nhất dùng kem dưỡng da
Theo chuyên gia cho biết, thời điểm tốt nhất để dùng kem chính là lúc sau khi đi tắm, thời gian này da sạch còn ẩm bôi kem vào thẩm thấu rất nhanh, sau 23h đến 5h sáng là khoảng thời gian tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ nhất, sự hấp thụ chất dưỡng da đặc biệt cao. Chính vì vậy sử dụng kem dưỡng vào buổi tối cũng sẽ phát huy hiệu quả tối đa.

Dưỡng da vào độ tuổi dậy thì
cach-lua-chon-va-dung-kem-duong-trang-da-hieu-qua-2
Điều quan trọng bạn trẻ cần phải biết giai đoạn này là giai đoạn làn da tràn đầy sức sống nhất, nhưng chính vì sự thay đổi hormon lớn nên da dễ nổi mụn. Vì vậy ở thời điểm bạn nên quan tâm đến bước làm sạch da nhiều hơn với sữa rửa mặt dịu nhẹ, và có thể sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm trước khi đi ngủ chỉ thoa 1 lần/ ngày để không làm hư da về sau.

Dùng đúng lượng kem vừa đủ
Không phải sử dụng kem càng nhiều càng tốt và hiệu quả sẽ mau hơn. Đây là suy nghĩ sai lầm của hầu hết phái đẹp đều mắc phải, trên thực tế bạn chỉ nên sử dụng liều lượng vừa đủ, một lớp mỏng trên để kem có tác dụng hiệu quả mà không bị lãng phí kem.

Luôn sử dụng kem chống nắng
Các sản phẩm dưỡng trắng da đều làm cho làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm hơn với tia cực tím, vì vậy luôn luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và duy trì độ trắng sáng mịn màng không bị thâm nắng nhé! 


Những lưu ý khi sử dụng khi kem dưỡng trắng da
    -  Tẩy tế bào da chết khoảng 1-2 lần/ tuần, đối với da khô 2 lần/tháng tăng khả năng tái tạo làn da mới, loại bỏ lớp bụi bẩn, làm sạch thoáng lỗ chân lông, trước khi sử dụng kem dưỡng trắng da bạn nên tẩy da chết để kem dễ hấp thụ hơn (nên áp dụng tẩy da chết cho mặt và toàn thân)
    -  Không sử dụng nước nóng hoặc tắm nước quá nóng điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông to hơn, da bị khô hơn, và xấu đi rất nhiều. Khuyến cáo bạn nên dùng nước ấm mát vừa đủ.
    -  Khi thoa kem không nên chà mạnh tay, kéo căng da như vậy làm cho da dễ bị nhăn nheo, thoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều, sau đó vỗ nhè nhẹ vào da.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét