Có 4 nguyên nhân chính thường gây nên mụn và làm da dễ nổi mụn. Thứ nhất da nhờn, da nhiều dầu , thứ 2 do vi khuẩn, thứ 3 bị các chứng viêm sưng, thứ 4 là bạn làm dụng trang điểm làm cho lỗ chân lông bị bịt kín… Sau đây là những điều bạn tuyệt đối nên tránh khi da đang trong giai đoạn nổi mụn.




1. KHÔNG LẤY TAY SỜ, NẶN MỤN

Như một thói quen thường lệ, khi bị mụn bạn thường khó chịu và thường lấy tay sờ sờ vào mụn, và nó là thói quen của đa số chị em phụ nữ. Nhưng bạn không biết rằng, mụn sưng tấy và mọc nhiều thêm khi đôi bàn tay thường có chứa nhiều vi khuẩn bám vào mà mắt thường không thấy được.


 Một số người thường có quan niệm rằng, nặn mụn sẽ lem cho mụn nhanh khỏi hơn. Nhưng thực ra, bạn không biết rằng khi mụn chưa chín, thay vì việc nặn mụn để lấy được cặn bã ra ngoài thì bạn lại vô tình ấn chúng xuống sâu hơn, hoặc tạo thành 1 vết thương nặng hơn làm cho mụn sưng tấy, gây nhiễm trùng. Nặn mụn sớm còn để lại vết thâm sâu và dễ để lại sẹo.

2. KHÔNG DÙNG KEM DƯỠNG ẨM CHỨA DẦU

Làn da mụn cũng cần được dưỡng ẩm để chống lại lão hóa da như các loại da khác. Nhưng nếu trong kem dưỡng ẩm có chứa nhiều chất dầu càng làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra mụn hoặc làm tình trạng mụn nặng thêm. Vì vậy, trong khi đang bị mụn, bạn hãy chọn loại kem không dầu cho tất cả các sản phẩm dưỡng da, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng đến phấn nền.

3. KHÔNG CHÀ XÁT DA KHI RỬA MẶT



Thường thì, khi rửa mặt phái đẹp đều có thói quen mát-xa làn da cùng sửa rữa mặt. Đặc biệt là khi da bị mụn bạn nghĩ rằng mát-xa lêu thêm xíu có thể làm sạch lỗ chân lông, nhanh lành mụn. Nhưng chà xát mạnh hoặc massage quá lâu có thể gây kích ứng và làm da tiết thêm nhiều dầu. 

4. KHÔNG TRANG ĐIỂM CHE MỤN

Khi bị mụn bạn thường mất tự tin. Không chỉ bạn mà ai cũng có tâm lý muốn tìm mọi cách che mụn để bản thân tự tin hơn khi giao tiếp. 


Nhưng bạn vô tình đã tạo điều kiện cho mụn phát sinh nhiều hơn và khó chữa khỏi hơn, kem nền trang điểm sẽ bịt chặt lỗ chân lông, kèm theo cả những chỗ bị mụn, tạo thành ổ để vi khuẩn phát triển. 


Hậu quả khiến cho đốm mụn sẽ sưng to và lan rộng hơn. Trường hợp, nếu bắt buộc phải che mụn, bạn không nên dùng kem che khuyết điểm mà nên chọn cho mình các loại kem trị mụn có tác dụng che phủ, vì nó có tác dụng kháng khuẩn làm mụn bớt sưng vfa làm bạn tự tin hơn.

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám
#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét