Theo một số nguồn tin gần đây, được biết uống rau má nhiều để giảm cân có thể gây hại cho một số tế bào máu, tế bào gan, tế bào thận.  Có rất nhiều bạn trẻ hiện nay uống nước rau má hằng ngày để giảm mụn, giảm độc cho cơ thể, giảm cân... thông tin này có thể khiến cho các bạn  hoang mang lo lắng.  Điều đó chính xác hay không, cùng Hoa Thiên Thảo tìm hiểu xem nhé.



Để tìm hiểu rõ hơn về lập thông tin này, chúng tôi đã thu thập một số ý kiến: Theo BS. Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội, chưa có một bằng chứng nào chứng  minh uống nhiều nước rau má sẽ gây bệnh.  Rau má là một loại thảo dược quen thuộc, có thể xay nước uống hằng ngày hoặc cũng có thể xay nước uống cũng rất mát.

Từ thời xa xưa ông bà ta đã dùng rau má để thanh nhiệt, giải độc, cầm máu…có tác dụng giải nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt, sốt, sởi, vàng da, vàng mắt, thường được dùng để hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ, làm máu lưu thông tốt hơn, nhất là ở tĩnh mạch và mao mạch, có tác dụng lợi tiểu nhẹ.

Vậy thì bạn vẫn có thể dùng nước hoặc nấu canh rau má hằng ngày cũng rất tốt, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn . Nhưng cái gì dùng quá nhiều thì cũng không tốt vì mỗi cơ thể còn có sự thích ứng khác nhau. Nên bạn tự điều chỉnh liều lượng sử dụng cho phù hợp nhé.


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét