Một ngày rửa mặt nhiều lần có tốt không? 
Nên rửa với nước hay sữa rửa mặt ? 
Những câu hỏi này chắc cũng có nhiều bạn băn khoăn lắm đây. Rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên của liệu trình chăm sóc da nên các bạn chú ý nhé. Rửa mặt quá nhiều đôi khi sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô vì thiếu độ ẩm cần thiết. Hôm nay Hoa Thiên Thảo sẽ chia sẽ cho các bạn cách rửa mặt đúng cho từng làn da nhé!


1. Cách rửa mặt đối với da thường

Rửa mặt vào buổi sáng với sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thể kết hợp kem dưỡng ẩm phù hợp cho da. Vào buổi tối, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt bình thường hoặc kem tẩy trang nếu có trang điểm nhé.


2. Cách rửa mặt đối với da nhờn

Đối với da dầu là làn da nhạy cảm nên bạn phải chăm sóc cẩn thận, rửa mặt nhẹ nhàng, lau khô bằng khăn bông mềm. Không nên chà mạnh làm mất mất lớp màng bảo vệ da, như vậy sẽ càng khiến cho da tiết nhiều chất nhờn hơn.


Với da dầu bạn nên rửa mặt ngày 3 lần, vì da dầu là làn da dễ bị dính bụi bẩn và cũng dễ bị nổi mun nhất.

3. Cách rửa mặt đối với da khô

Đối với da khô, không được dùng nước nóng để rửa mặt


Với da khô có thể rửa mặt ngày 2 lần, Buổi sáng, rửa mặt với nước lạnh, không sử dụng thêm bất cứ sữa rửa mặt nào. Buổi tối có thể dùng thêm kem tẩy trang hoạc sửa rửa mặt tẩy trang.

4. Cách rửa mặt đối với da có mụn



Đầu tiên bạn phải xác định, da mình thuộc loại nào trong 3 loại da trên, sau đó áp dụng theo phương pháp đó, đối với da mụn, dùng khăn rửa mặt riêng cho da mụn, khăn mềm, sử dụng sữa rửa mặt ngừa mụn. Sau khi tắm, để 15 phút sau hãy bôi thuốc trị mụn lên da.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét