Cả quá trình trị mụn là một vấn đề lớn, nhưng sau khi khi trị mụn xong mụn vẫn còn dấu tích để lại trên khuôn mặt đó là các nốt thâm bầm sau mụn làm cho bạn gái vẫn còn e ngại tự ti về làn da của mình. Một số phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xóa hẳn các vết sẹo thâm một cách dễ dàng.


Cách làm mờ sẹo thâm sau mụn từ thiên nhiên

1. Làm mờ sẹo thâm sau mụn bằng nghệ tươi

Nghệ thường được dân gian dùng để trị sẹo, nhưng nghệ cũng là phương pháp hữu hiệu để bạn làm mờ đi các vết sẹo thâm bầm trên da. Nghệ kháng viêm cao nên sẽ nhanh chóng làm liền sẹo, hạn chế tình trạng sẹo.



Cách làm như sau: Bạn chỉ cần lấy 1 củ nghệ tươi, đem giã nát trộn 1 ít mật ong rồi bôi lên vết sẹo thâm hằng ngày, hoặc cũng có thể  cho 1 ít rượu trắng vào nghệ rồi đun cách thủy sau đó dùng dần. Chỉ cần kiên trì chịu khó 1 thời gian bạn sẽ có được làn da đẹp hồng hào hơn cả mong đợi.

2. Làm mờ sẹo thâm bằng nước cốt chanh

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, làm mờ sẹo thâm hiệu quả. Chanh có tính axit mạnh nên để tránh  bào mòn da cần pha loãng chanh với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch lên vùng da có sẹo. 


Đợi khi bạn cảm thấy khô thì đem rửa lại bằng nước sạch. Không những làm mờ sẹo mà chanh còn chống viêm kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

3. Làm mờ sẹo thâm sau mụn bằng dưa chuột

Cách làm: Dưa chuột nghiền nát, lấy nước. Sau đó đem bỏ vảo tủ lạnh khoảng 15 đến 20 phút. 


Rửa sạch mặt và dùng bông thấm nước dưa chuột lên da. Không những làm mờ sẹo mà nước dưa chuột còn làm cho da bạn trắng hồng tự nhiên. Bạn kiên trì sủ dụng khoảng 1 tuần sẽ thấy màu sắc của các vết thâm mụn trên da mờ hẳn.

Với những vết sẹo nhỏ trên da, bạn có thể tự tin sử dụng các nguyên liệu có từ nhà bếp để làm đẹp cũng rất hữu hiệu đó nhé. Ngoài các nguyên liệu tự nhiên bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng làm mờ thâm mụn hiệu quả như Kem dưỡng trắng da mặt Replay Advanced spf 50.

 

Kem dưỡng trắng da mặt hiệu quả Replay Advanced là sản phẩm sử dụng hiệu quả cho Ngày và Đêm, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, trẻ hóa làn da, cho da ngày càng trắng mịn và hồng hào. Sử dụng kem Replay Advanced lâu dài sẽ ức chế quá trình sản sinh melanin, làm mờ dần các vết nám, tàn nhang, đốm nâu, phục hồi tế bào da bị thương tổn do ánh nắng, laser... mang lại làn da trắng sáng mềm mại, đều tone màu da, tăng độ săn chắc và đàn hồi da, cho nét thanh xuân lưu giữ lâu dài.

>> kem trắng da mặt hiệu quả nhất
>> bí quyết chọn kem trắng da tốt
>> kem trắng da cao cấp nhất hiện nay

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét