Nguy cơ bị nám da thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sau 30, phụ nữ sau sinh, và lớn nhất là rối loạn nội tiết tố cơ thể. Từ ngày xưa, nhiều người đã biết cách trị nám da bằng cách sử dụng thuốc bắc hoặc các nguyên liệu dân gian cùng kết hợp lại với nhau, hiệu quả mang lại vô cùng bất ngờ.Chúng ta hãy cùng tham khảo các công thức pha trộn tuyệt vời này để trị nám da hiệu quả nhé!

Xem thêm bài viết:
Kem trị nám tốt nhất cho da nám lâu năm?
Kem trị nám da mặt khi mang thai
Đánh giá Kem trị nám tàn nhang Koee Pro của Mỹ
TOP 3 kem trị nám hiệu quả nhất hiện nay

Kem trị thâm nám tàn nhang như thế nào là tốt?

Bạch phục linh 
Bạch phục linh mang tính hàn, vị mát, lợi tiểu, hoạt huyết, là một vị thuốc có tác dụng làm trẻ hóa làn da, ức chế sắc tố melanin khiến những vết nám da trở nên trắng mịn hơn. Đây là một vị thuốc rất được các bác sĩ đông y dùng để chữa trị nám da.

bi-quyet-tri-nam-da-bang-thuoc-bac-hieu-qua-1

Thực hiện:
 Bạch phục linh bạn sấy khô, sau đó nghiền nhuyễn thành bột khô, mịn. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy một lượng vừa đủ trộn chung với lòng trắng trứng gà, đánh đều đến khi hỗn hợp sệt lại và thoa lên mặt, giữ khoảng 15-20 phút hãy rửa sạch da mặt với nước ấm. 
Thường xuyên áp dụng công thức này sẽ giúp bạn sớm có được làm trắng da, mịn màng không còn thâm nám. 


Hoa cúc tươi
Hoa cúc có đặc tính giải nhiệt, làm mát cơ thể bên cạnh đó hoa cúc cũng có tác dụng làm da sáng hơn, mờ các vết thâm nám và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. 


bi-quyet-tri-nam-da-bang-thuoc-bac-hieu-qua-2
Thực hiện: 
Bạn cần chuẩn bị hoa cúc tươi 30g, rửa sạch sơ qua với nước rồi để vào một cái nồi nhỏ, cho nước vào đun sôi, sắc đặc, thêm một chút mật ong chế thành cao. Mỗi lần sử dụng, lấy 15g, dùng nước sôi pha quấy đều để uống. 

Hạt sen 
Hạt sen - nhắc đến hạt sen là không ai có thể cầm lòng với món chè sen thơm ngon, mát lạnh, đây không chỉ giúp cơ thể giải nhiệt mà còn có nhiều tác dụng như an thần, điều tiết nội tiết, tăng cường tuần hoàn máu. Ngoài ra, còn được sử dụng để chữa nám da rất hiệu quả.

 bi-quyet-tri-nam-da-bang-thuoc-bac-hieu-qua-3

Thực hiện
Hạt sen, khiếm thực mỗi loại 30g, ý dĩ nhân 50g, long nhãn nhục 8g. Tất cả các nguyên liệu bạn rửa sơ qua sau đó cho  vào nồi và thêm nước 500ml, sắc lửa nhỏ một tiếng đồng hồ, cho thêm một ít mật ong vào nếm vừa đủ ngọt là ăn được.
Sử dụng đều đặn kiên trì sẽ mang lại cho bạn làn da trắng mịn, các vết thâm nám mờ đi, chống lại lão hóa.
Lá ké non
Lá ké non là một loại lá thường có ở các vùng quê và người ta thường dùng nó để trị ngứa ngáy, mụn nhọt và điều trị nám da. Phương thuốc trị nám bằng lá ké đã được nhiều chị em áp dụng và công nhận về hiệu quả đạt được. 

bi-quyet-tri-nam-da-bang-thuoc-bac-hieu-qua-5

Thực hiện
Bạn chỉ cần chuẩn bị lá ké tươi, giã nát rồi đắp lên vùng da có nám 2 lần/1 ngày, mỗi lần khoảng từ 15 – 20 phút. Mặt nạ lá ké sẽ giúp mờ nám da đồng thời da trắng sáng hơn. Tuy nhiên hiện nay lá ké cũng rất khó kiếm và mặc dù cách trị nám bằng thuốc bắc này rất đơn giản bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Đông y, bởi lá ké trong nhiều  trường hợp cũng khá độc hại đối với làn da.


 Lưu ý:
Các nguyên liệu dùng để điều trị nám trên mặc dù không có gây hại gì cho da, vì bản thân các loại thảo mộc rất tốt và lành tính đối với da, nhưng khi không được làm sạch hay dùng không đúng cách, và dùng các loại thảo mộc kỵ với nhau thì lại không tốt cho da. Bên cạnh đó, tùy vào từng loại da mà kết quả nó mang lại khác nhau, thậm chí nó sẽ gây kích ứng với một số làn da quá nhạy cảm. Để liệu pháp trị nám da đạt hiệu quả thật không quá khó nếu như bạn biết sử dụng đúng phương pháp thích hợp và an toàn cho da mặt của mình, bạn nhé.
Sử dụng sản phẩm đặc trị nám từ thuốc bắc
Bộ kem trị nám, tàn nhang thuốc bắc Newskin chiết xuất từ thảo dược thuốc bắc như nhân sâm, linh chi, thuốc bắc, Arbutin tinh khiết, trà xanh, lô hội, vitamin E, L-ascorbic axid (vitamin C), marine collagen, Rễ cây cánh quạt, tinh dầu chiết xuất từ thực vật, Lecithin từ thực vật giúp  điều trị nám sâu, nám lâu năm, nám nặng đồng thời cung cấp dưỡng chất làm trắng sáng da, mịn màng. 
 ảnh minh họa

Công dụng Bộ kem trị nám, tàn nhang thuốc bắc Newskin:

-   Hiệu quả trị nám, tàn nhang, đốm nâu, nám lâu năm, nám nặng.
-   Loại bỏ các sắc tố da, ức chế hình thành melanin gây nám.
-   Cung cấp dưỡng chất làm trắng da, cho làn da trẻ hóa, đàn hồi, mang lại sức sống mới cho da.
-   Tăng cường độ ẩm làm mềm da ở các vùng da sần sùi, thô ráp

Nếu như bạn chưa nắm rõ trong việc trị nám thì bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc thăm hỏi ý kiến tư vấn của dược sĩ, bác sĩ, các chuyên gia để việc điều trị nám được hiệu quả và an toàn hơn.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét