Không giống như các loại da khác, da bị mụn rất dễ nhạy cảm, bị kích ứng nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách có thể dẫn đến mụn nổi nhiều hơn, thậm chí là viêm nhiễm. Vậy cách chăm sóc da mụn hằng ngày đúng cách là như thế nào? Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da mụn một hiệu quá nhất.

Luôn làm sạch da mặt
Làm sạch, vệ sinh da mụn hằng ngày là điều cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quá trình chăm sóc da mặt. Bạn không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh hoặc xà phòng để rửa mặt, nên sử dụng sữa rửa mặt có hoạt tính nhẹ, chuyên dành cho da mụn và rửa 1 ngày 2 lần (buổi sáng và tối).

cach-cham-soc-da-mun-hang-ngay-dung-cach-1
Sữa rửa mặt sakura chuyên dành cho da mụn giúp làn da mụn sạch sáng mỗi ngày

Không rửa mặt với nước nóng
Với da mụn, bạn không nên sử dụng nước nóng mà chỉ sử dụng nước vừa đủ ấm để rửa mặt. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm hỏng kết cấu của làn da, làm da bị khô, thậm chí là bị ngứa.
Hạn chế trang điểm
Với làn da khi bị mụn và sau khi hết mụn, các bạn cũng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trang điểm, nếu bắt buộc bạn nên chú ý cẩn thận lựa chọn mỹ phẩm chất lượng, thử nghiệm vào tay trước khi áp dụng cho da mặt.



Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ
Đây là việc hết sức cần thiết cho bạn gái thường xuyên make up mỗi ngày, tẩy trang và làm sạch da thật kỹ để không còn mỹ phẩm trên da, bít lỗ chân lông dễ nhiễm trùng những vùng da mụn, và càng làm sinh mụn thêm.

Không sờ mụn, nặn mụn và cậy mụn
Là những thói quen mà hầu hết 90% cả bạn nữ và bạn nam đều mắc phải. Và cũng là thói quen cần phải từ bỏ nhé các bạn! Nó sẽ làm tình trạng mụn của bạn nặng hơn chứ không hề thuyên giảm.


Sử dụng mặt nạ, kem dưỡng
Đắp mặt nạ tự nhiên để cung cấp dưỡng chất là một phương pháp luôn luôn quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Sau khi trị mụn, làn da thường bị khô, hãy thoa kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da luôn được mịn màng nhé!

Chế độ chăm sóc da mụn
     -    Uống nhiều nước là điều cần thiết tốt cho cơ thể của bạn và đặc biệt là tốt cho làn da.
     -    Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ béo vì nó chứa rất nhiều đường, chất béo và không tốt cho làn da của bạn.
     -    Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin sẽ giúp cho làn da trở nên tươi tắn hơn, giảm mụn hiệu quả.
     -    Tránh ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ là những việc làm cần thiết để bảo vệ da mụn.
     -    Tạo thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh, không thức khuya, giữ tinh thần thoải mái giữ da luôn hồng hào, không xuất hiện mụn.
     -    Có thể phối hợp các phương pháp giảm mụn như Kem trị mụn, Thực phẩm chức năng khử độc tố trong cơ thể giảm mụn…
 

Kem trị mụn trứng cá, mụn mủ Rugby Acne Medication Benzoyl Peroxide 10%


Có thể bạn quan tâm:

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét