Gót chân bị nứt là một vấn đề phổ biến với nhiều người và nó được gây do da thiếu độ ẩm. Và da khô khi bạn đi lại nhiều khiến cho da ma sát dẫn đến nhiễm trùng và sau đó là nứt da, nếu nghiêm trọng có thể đau và gây khó khăn khi đi lại. Tin vui cho các bạn là nứt gót chân hoàn toàn có thể chữa trị bằng một số biện pháp đơn giản với các nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp đấy. 
 

1. Cách trị nứt gót chân tại nhà bằng “Mật ong”

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và nó cũng chứa các tác nhân kháng khuẩn sẽ chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng da. Cách trị nứt gót chân tại nhà tốt nhất sử dụng mật ong là cho một cốc mật ong vào một bát nước ấm và hòa tan đều. Sau đó, ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng 20 phút, lấy ra rửa sạch lại với nước ấm. Mật ong sẽ làm dịu làn da bị nứt và cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Cách trị nứt gót chân tại nhà hay bạn nên thử 1 
Cách trị nứt gót chân tại nhà bằng “Mật ong”

2. Cách trị nứt gót chân tại nhà với “Dầu ô liu”

Dầu ô liu là một thành phần tuyệt vời mà có thể được sử dụng để trị nứt gót chân. Nó sẽ cung cấp độ ẩm sâu vào da, chữa lành các vết nứt để da trở nên mềm mại hơn.
Cách trị nứt gót chân tại nhà với dầu oliu như sau: Trước khi đi ngủ, ngâm chân trong nước ấm và nhẹ nhàng chà rửa bằng một miếng xơ mướp để loại bỏ da chết. Lau khô chân kỹ lưỡng, dùng dầu dừa massage cho da bàn chân, sau đó mang tất mỏng vào và đi ngủ. Bạn sẽ cảm nhận ngay được sự mềm mại của da vào sáng hôm sau đấy.

Cách trị nứt gót chân tại nhà hay bạn nên thử 2 
Cách trị nứt gót chân tại nhà với “Dầu ô liu”

3. Cách trị nứt gót chân tại nhà sử dụng “Chuối và dầu dừa”

Chuối có chứa các enzyme giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da mới khỏe mạnh, và dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm da tuyệt vời. Một trong những cách trị nứt gót chân và khô chân tại nhà tuyệt vời là chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín + 2 muỗng canh dầu dừa, rồi massage đều lên bàn chân. Hãy để hỗn hợp trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.
Cách trị nứt gót chân tại nhà hay bạn nên thử 3 
Cách trị nứt gót chân tại nhà sử dụng “Chuối và dầu dừa”

4. Cách trị nứt gót chân tại nhà chế từ “Chanh và dầu hạnh nhân”

Gót chân là nơi tích tụ da chết nhiều nhất, bởi do thường xuyên ma sát, điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến gót chân bị nứt. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ lớp tế bào chết cứng đầu dưới gót chân với cách trị nứt gót chân tại nhà chế bằng hỗn hợp: nước cốt 1 quả chanh + 4 muỗng canh muối biển + 3 muỗng canh dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp và chà xát nhẹ nhàng vào bàn chân. Nước chanh có chất axit tự nhiên sẽ giúp tẩy sạch da chết và dầu hạnh nhân sẽ giúp làm mềm làn da. Áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy gót chân mềm mại hơn đấy!

Cách trị nứt gót chân tại nhà hay bạn nên thử 4 
Cách trị nứt gót chân tại nhà chế từ “Chanh và dầu hạnh nhân”

5. Trị nứt gót chân bằng nha đam

Nha đam có tác dụng làm dịu làn da bị thương cho nên khi dùng nha đam thoa lên gót chân nứt sẽ làm dịu và phục hồi lại làn da, cho làn da độ mềm mịn, bởi nha đam cũng có tác dụng giữ ẩm rất tốt. Bạn lấy ruột nha đam chà nhẹ lên gót chân khoảng 5 phút mỗi ngày, gót chân sẽ mềm mịn hơn đấy.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ nha đam có tác dụng dưỡng ẩm như viên serum làm trắng da dưỡng ẩm chống lão hóa Koee Skin Oil – có thể dùng cho mặt và toàn thân, và là một giải pháp giúp làm mềm gót chân, chống khô da hiệu quả được các chị em tin dùng.

Cách trị nứt gót chân tại nhà hay bạn nên thử 5 
Trị nứt gót chân tại nhà bằng cách sử dụng viên serum dưỡng da KOEE

Viên serum dưỡng da Koee Aloe Skin Oil với thành phần chính nha đam, 1 hoạt chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, làm mờ và giảm vết nhăn da do tuổi tác hình thành, làm dịu da, ngăn ngừa rạn nứt giảm kích ứng, hiệu quả dưỡng da cho da nhạy cảm, mẫn đỏ.

Chúc bạn có một đôi gót sen thật đẹp với 5 cách trị nứt gót chân tại nhà ở trên nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét