Có phải bạn đang lo lắng về những nốt mụn đáng ghét? Và bạn cần loại mặt nạ có công dụng trị mụn? Bài viết sau đây sẽ cung cấp tất cả những thông tin mà bạn cần đối phó với mụn. Hãy cùng tìm hiểu cách thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét nhé.

Dưa chuột

Dưa chuột là mỹ phẩm dễ kiếm nhất cho da mụn. Bạn say nát 1 quả dưa chuột, sau đó thoa đều lên vùng da mặt, để 20-25 phút cho đến khi khô. Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc say lấy nước ép uống mỗi ngày. Cách này không những giúp bạn có thể loại được mụn mà còn giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.


 

Mặt nạ bột nghệ + sữa tươi

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này và áp dụng cho làn da có mụn trứng cá và cả làn da bên ngoài mụn trứng cá nếu thấy cần thiết để chữa trị nhanh chóng mụn trứng cá một cách tự nhiên. Ngoài ra, chúng cũng giúp làm giảm khả năng sẹo do mụn trứng cá để lại.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ có chứa rất nhiều vitamin A và Beta-caroten… tăng cường sức đề kháng, giúp làn da mịn màng đặc biệt rất tốt cho việc trị mụn trứng cá. Chị em có thể xay nhuyễn 1 củ cà rốt trộn đều với 2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắt mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Chanh

Chanh & bột quế.

Sử dụng hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh + 1 muỗng cà phê bột quế, đắp lên mụn. Không áp dụng cho da nhạy cảm

Chanh & Sữa chua

Để có thể trị mụn bọc bằng chanh bạn có thể thực hiện các phương pháp đơn giản sau:
- Rửa sạch mặt với nước ấm
- Thấm khô mặt bằng khăn bông mềm
- Vắt lấy nước cốt chanh rồi trộn với nửa hộp sữa chua không đường
- Đắp mặt nạ chanh, sữa chua lên da
- Đắp mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước

Chanh & dầu lạc (dầu đậu phộng)

Dầu lạc Trộn 1 muỗng cà phê dầu đậu phộng (dầu lạc) với 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen

Mặt nạ từ lá bạc hà.

Trong bạc hà có một loại chất kháng khuẩn rất hiệu quả đối với mụn cám. Bạn chỉ cần nghiền nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên mặt sau đấy rửa lại nước lạnh. Một tuần nên đắp mặt nạ trị mụn cám bằng bạc hà khoảng 3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút.

Chuối và sữa chua.

Đây là hỗn hợp khá hiệu quả trong việc "đánh bay" mụn cám và mụn đầu đen. Bạn cần nghiền nát một quả chuối chín vào tô chứa 4 muỗng canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Với mụn đầu đen, bạn cần kiên trì thực hiện trong một tháng để thấy được hiệu quả

Lòng trắng trứng gà.

Trứng gà giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng đỏ giàu vitamin A. Đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa. Cách này rất đơn giản, bạn tách lấy lòng trắng trứng gà đánh bông với một vài giọt chanh, sau đó thoa lên da mặt. Cách này có thể dùng thường xuyên cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.

Dâu tây.

Trong dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C – một chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa cực hiệu quả. Bạn có thể trộn đều dâu tây đã được xay với sữa tươi và caffe bột. Sau đó thoa đều lên da mặt, sau 30 phút bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ nha đam.

Nha đam từ lâu đã được coi là loại thần dược trong việc làm đẹp da và điều trị mụn. Chỉ cần dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần thạch, nhẹ nhàng thoa chất thạch nha đam lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm 2 lần/tuần sẽ cho kết quả khá khả quan. Nha đam không những trị được mụn cám, mà còn làm cho da mịn màng hơn nữa.

Mặt nạ hành tây, bột yến mạch và mật ong.

Hành tây rất giàu kali, selen và vitamin C vì vậy hành tây có rất nhiều công dụng tốt cho da và tóc. Ngoài ra hành tây có thêm chức năng phục hồi sẹo sau mụn. Trộn bột yến mạch với nước trắng và nấu sền sệt, bỏ hành tây vào hỗn hợp này khi còn nóng ấm. Trộn hỗn hợp này đều rồi đắp mặt bằng hỗn hợp này, sau đó bạn để khoảng chừng 15-20 phút và rửa lại sạch bằng nước ấm. Đây là công thức rất hữu hiệu cho da mụn, và điều trị mụn trứng cá.

Mặt nạ trà xanh.

Chất kháng khuẩn có trong trà xanh có tác dụng điều trị các nốt mụn trên làn da. Dung dịch trà xanh kết với khoai tây nghiền là công thức tuyệt với nếu bạn muốn những vết tấy đỏ do mụn biến mất. Bạn thậm chí có thể kết hợp trà xanh với lotion để dưỡng ẩm cho da hàng ngày.
Mặt nạ khổ qua. Khổ qua tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè

Giấm và nước.

Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà giúp cân bằng độ pH trong da của bạn, làm giảm tấy đỏ và viêm của mụn trứng cá đơn giản chỉ là sự kết hợp của giấm và nước! Trộn nước tinh khiết và giấm (có thể là giấm trắng hoặc giấm táo) theo tỉ lệ cân bằng 1:1, thoa một miếng bông trang điểm vào trong hỗn hợp, thoa đều vào vùng bị mụn trứng cá và rửa sạch lại sau 10 phút.

Khoai tây

Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, v.v.

Các bạn cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.

Tỏi

Nếu chị nào không “sợ” mùi tỏi thì giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.
Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát. Cách này không dành cho da nhạy cảm.

Lưu ý cho bạn:

- Khi da đang bị mụn, bạn tránh việc sờ nắn mụn, hoặc nặn mụn. Vì việc này sẽ làm cho da mặt của bạn xấu hơn và tình trạng mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn.
- Ngoài việc sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng những thực phẩm từ thiên nhiên này trong bữa ăn hàng ngày của mình. Bổ sung nhiều rau củ quả và uống nhiều nước để làm giảm mụn hiệu quả.
- Mặt nạ không nên để lâu qua đêm, sẽ làm hại cho da mặt và gây bít lỗ chân lông làm cho da mặt bạn sẽ càng thêm mụn.
- Trong thời gian bị mụn, bạn nên hạn chế việc trang điểm vì việc trang điểm sẽ làm cho da mặt bạn không thở được, đôi khi còn gây nên tình trạng da bị kích ứng và sẽ xuất hiện ngày càng nhiều mụn hơn.

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét