Nám da là bệnh lý ngoài da tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại lấy đi tuổi thanh xuân của các chị em phụ nữ. Bạn có tò tò muốn biết ở độ tuổi nào, phụ nữ hay bị nám? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau nhé!

✔ Nguyên nhân

Bên cạnh những nguyên nhân “truyền thống” như nắng mặt trời, khô da, nội tiết tố …thì phụ nữ trẻ sau độ tuổi 25 cũng dễ bị nám bởi những nguyên nhân mới sau đây:

- Môi trường thay đổi

Ô nhiễm môi trường trầm trọng khiến tia UV dễ xâm nhập qua bầu khí quyển làm tổn tương tế bào da, da khó thích với những thay đổi của khí hậu.

- Thói quen sống thay đổi

Phụ nữ hiện đại phải thường xuyên tham gia những hoạt động xã hội, chịu áp lực công việc chẳng khác gì nam giới lại vừa phải đảm đương việc nhà, dẫn tới thường xuyên bị stress

- Độ tuổi sinh đẻ bị già hóa

Thông thường người phụ nữ sinh đẻ càng sớm thì nguy cơ bị nám càng ít do trước 25 tuổi, tế bào mới được sản sinh liên tục, lớp bảo vệ da và độ đàn hồi da còn hoạt động tốt nên nám mặt sau sinh có thể xuất hiện nhưng dần mất đi. Sau tuổi 25, nám mặt sau sinh xuất hiện trở nên khó chữa do da đang bắt đầu lão hóa.

✔ Dấu hiệu nám da ở phụ nữ sau 25

Dấu hiệu đầu tiên của nám da ở phụ nữ sau 25 tuổi là sự xuất hiện của đốm nâu và vệt thâm mờ trên da, thời kỳ này độ đậm màu của vết nám chưa hiện ra rõ rệt nên chị em dễ chủ quan và nhầm tưởng là vết thâm do mụn. Những vết này không mất đi mà ngày càng trở nên rõ nét và có xu hướng lan rộng trên cánh mũi, hai bên má hoặc trán. Cần có biện pháp ngăn ngừa và chữa nám càng sớm càng tốt. Nếu không sẽ khiến chân nám sậm màu ăn sâu vào da và trở nên khó chữa

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét