Những “nốt” mụn cám li ti trên mặt làm bạn gái lo lắng tìm cách khử chúng. Dưới đây là những bí quyết trị mụn cám đơn giản mang lại cho bạn làn da mịn màng tươi trẻ và hồng hào tự nhiên
Mụn cám xuất hiện dưới dạng những nốt nhỏ, chỉ to bằng đầu đinh ghim, thường xuất hiện trên má, cằm và mũi. Đó chính là các mụn trứng cá nhỏ ở lỗ chân lông. Khi nặn ra, ta thấy phần đầu mụn có màu đen và bên trong màu trắng đục. Phần đầu đen là do chất sừng keratin bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí.

Mụn cám xuất hiện như thế nào?

- Do các chất bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông mà không được làm sạch đúng cách.
- Do di truyền
- Do sự thay đổi và phát triển hooc mon trong cơ thể
- Do trang điểm: Việc thường xuyên sử dụng phấn trang điểm cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn cám. Lớp phấn trang điểm trên da đã vô tình bịt kín các lỗ chân lông, làm cho các chất bã nhờn bài tiết không thoát ra được.

 

Cách trị mụn cám hiệu quả

Cơm nóng

Thứ bạn cần là một chén cơm nóng như trên hình. Các bạn dùng cơm nóng nắm thành từng nắm nhỏ trong lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng đặt lên các vùng xuất hiện nhiều mụn cám và mụn đầu đen như vùng má và vùng mũi, lăn đều ra bốn phía rồi dùng nước rửa sạch lại da mặt.

Xông hơi bằng nước nóng

Nếu như không có phòng xông hơi, bạn hãy vào phòng tắm, dùng nước nóng xông hơi da mặt khoảng 5 phút mỗi ngày. Cách làm này sẽ giúp cho các lỗ chân lông trên da mặt bạn mở ra và bạn sẽ dễ dàng nặn hết nhân của mụn đầu đen bằng các dụng cụ phù hợp.

Chanh

Nước cốt chanh

Hãy vắt 2 quả chanh ra một cái chén rồi dùng bông gòn thấm lấy nước cốt chanh, sau đó, thoa lên vùng da mặt bị mụn cám và mụn đầu đen vào lúc trước khi đi ngủ.  Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, bạn rửa sạch lại mặt với nước mát. Vì trong nước cốt chanh có axit có khả năng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết nên nhờ nó, các bạn có thể dễ dàng loại bỏ được mụn cám và mụn đầu đen.

Chanh + Sữa ấm

Bạn có thể thử công thức trị mụn cám ở mũi hiệu quả không kém chỉ với 2 nguyên liệu cực dễ kiếm là nước chanh và sữa ấm. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là 10ml nước cốt chanh, và 120ml sữa ấm (40 độ). Sau khi trộn đều, bạn dùng bông cotton nhúng vào hỗn hợp nước cốt chanh, sữa ấm rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Để đến khi miếng bông khô thì nhẹ nhàng lột bỏ, rồi dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu.

Lòng trắng trứng gà

Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài. Phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông nhưng chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần. 
Lưu ý rằng trước và sau khi thực hiện phương pháp này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn, không nên rửa mặt bằng sữa sau khi đắp mặt nạ trứng này nhé.

Chuối

Chỉ với nửa quả chuối, một thìa bột mỳ, lòng trắng trứng gà. Cắt chuối thành những miếng nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mù vào lòng trắng trứng vào máy xay sinh tố để xay.
Lấy hỗn hợp ra rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấp. Thực hiện liên tiếp dể nhanh chóng thấy hiệu quả.

Khoai tây

Rửa sạch củ khoai tây, thái mỏng đắp lên mặt hàng ngày, mỗi lần đắp 30p, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước ấm sẽ cho hiệu quả rõ rệt
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn hiệu quả với Bộ trị mụn cám Murad
Công dụng:
- Giúp làm sạch da và cân bằng lượng dầu làm tắt nghẽn lỗ chân lông.
- Lấy đi bụi bẩn gây tắt nghẽn lỗ chân lông, giúp da nhìn đẹp hơn, mềm mại hơn mà không bóng nhờn
- Dưỡng ẩm, bảo vệ da và tăng cường sức sống mới cho da
- Giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông mà không gây bóng nhờn
Với Bộ trị mụn cám Murad sẽ giúp bạn gái tự tin với làn da sạch mụn, trắng mịn hồng hào
Bạn có thấy tò mò không?
Liện hệ đặt hàng và tư vấn sản phẩm qua 0908 36 77 38 nhé!

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét