Tình cảm thường có những biến cố thất thường không ai đoán trước được. Và thất tình có thể khiến phụ nữ rụng nhiều tóc và hậu quả nghiêm trọng hơn có thể là hói đầu. Hiện tượng này không phải là hiếm gặp.


Gia đình của Rachel Brown tan vỡ khi đứa con đầu của cô mới biết đi và đứa con thứ 2 vừa tròn 5 tháng tuổi. Bước sang ngưỡng 24, cô như suy sụp hoàn toàn. Càng buồn hơn khi một tháng sau khi hôn nhân tan vỡ mái tóc vàng tuyệt đẹp của cô bắt đầu rụng.\

Ban đầu cô nghĩ rụng tóc là hiện tượng bình thường mà nhiều phụ nữ gặp phải sau sinh. Nhưng với lượng tóc rụng mỗi ngày một nhiều, nhiều tháng sau đó mái tóc vẫn tiếp tục mỏng đi nhanh chóng. Và một ngày nọ cô ngắm nhìn mình trước gương và giật mình khi nhìn thấy rõ phần da trên đỉnh đầu.

Lo lắng và cô đến khám bác sỹ. Kết quả xét nghiệm mau cho thấy lượng hoóc môn androgen  của cô cao đến mức đang lo ngại. Cô được chuyển đến khám tại khoa da liễu và bác sỹ đã kết luận nguyên nhân gây rụng tóc và tăng hoóc môn androgen quá cao của cô bắt nguồn từ sự căng thẳng lo âu quá nhiều sau hôn nhân tan vỡ.



Câu chuyện của Rachel Brown khá đau buồn nhưng không phải là trường hợp hiếm gặp. Phát thanh viên truyền hình Anh Gail Porter từng bị hói đầu năm 34 tuổi sau khi ly hôn và mặc dù tóc của cô bắt đầu tái mọc 5 năm sau đó, nhưng đến năm ngoái, cô lại bị hói một lần nữa. Và còn nhiều trường hợp khác nữa .

Theo tiến sĩ Bessam Farjo, giám đốc y tế của Viện Lông/tóc Anh giải thích hiện tượng này. Khi đầu óc quá căng thẳng bộ não sẽ sản sinh ra các tín hiệu dẫn truyền thần kinh khắp cơ thể nhiều phản ứng về hoóc môn và hệ miễn dịch dấn tới tác động mạnh tới các nang lông.

Càng căng thẳng các tín hiệu dẫn truyền thần kinh càng nhiều và tùy thuộc cấu tạo gen của mỗi người mà nó có thể tác động tới vòng đời của tóc. Có thể là rụng tóc nhẹ, xuất hiện tóc bạc, nặng hơn là bị hói đầu.


Và bệnh hói đầu khi nào chữ được khi nào không chữa được và nếu có thì cách chữa trị như thế nào nhanh mà lại an toàn. Mời bạn ghé thăm chuyên mục sản phẩm chăm sóc tóc tại website hoathienthao.net để biết thêm chi tiết.

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét