Sự xuất hiện bất bợt cũng những đốm mụn khiến bạn gái không khỏi quay cuống tìm mọi cách “tống khứ” chúng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân nào khiến da mình trở nên xấu xí do mụn? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp sau đây:

Mụn hình thành do đâu?

Mụn không xuất hiện chỉ vì một nguyên nhân riêng rẽ nào. Có hai tác nhân chính gây nên mụn là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông (P. ance)

- Nguyên nhân do nội tiết tố:

Sự xáo trộn hormon trong thời kỳ dậy thì, hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt. Kích thích các tuyến nhờn trên da phát triển mạnh, làm cho da trở nên nhờn, lỗ chân lông bị bịt kín và gây nên mụn. Ngoài ra, một vài năm trước mãn kinh, một số chị ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần có thể bị mụn lại do lượng hormone thay đổi bất thường.

- Nguyên do vi khuẩn ở nang lông:

Thông thường, vi khuẩn ơt nang lông (P. ance) không gây hại. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.

Các nguyên nhân gây ra mụn

- Sự mất cân bằng hormone (hooc-môn) khiến cơ thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông.
- Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
- Thiếu chất dinh dưỡng: Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất làm giảm độ hấp thụ năng lượng, nóng trong người và sinh ra mụn
- Stress: Những căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn.
- Thiếu ngủ và mất ngủ: Khi chúng ta chìm vào trong giấc ngủ là thời gian cơ thể giải phóng các độc tố nên giấc ngủ rất cần thiết cho làn da của bạn.


- Di truyền: Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố khác nữa.
- Môi trường ô nhiễm, khói bụi độc hại nhiều, thời tiết nóng ẩm:  khiến cho bề mặt da dễ nổi mụn dị ứng.
- Sử dụng chất kích thích: Thường xuyên sử dụng các đồ ăn uống có chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá, đồ cay cũng làm mụn phát triển nhanh chóng
- Sử dụng mỹ phẩm: Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và chất lượng không đảm bảo cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn. Đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn “phản vệ” trên da.


- Da mặt quá khô: Nhiều người cho rằng làm cho da khô là biên pháp để tránh mụn tối đa. Nhưng đó là một quan niệm thật sai lầm. Lấy hết dầu ra khỏi da bạn là cách nhanh nhất để gây kích ứng da. Làm khô da thực chất sẽ khiến da sản xuất ra nhiều dầu hơn. Da tự nhiên sẽ cố gắng tự điều chỉnh, nếu chúng cảm thấy khô, chúng sẽ cố cân bằng lại bằng cách bù đắp lại lượng dầu đã mất.

- Lười biếng: Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hoặc trước một ngày bận rộn khủng khiếp, bạn thường bỏ qua một vài bước chăm sóc da cần thiết. Việc này là hoàn toàn sai lầm và không nên, chúng có thể khiến mọi công sức chăm sóc da của bạn từ trước đến giờ “công cốc”. Tốt nhất, bạn hãy cố gắng chăm sóc da hàng ngày, luôn tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm, thoa kem trị mụn trước khi đi ngủ. Đó là cách tốt nhất để làn da của bạn luôn giữ được sự mịn màng và khỏe mạnh.


- Nặn mụn: Để thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn, nhiều người chọn cách nặn mụn. Nhưng bạn có biết, bằng cách làm đó, bạn đã góp phần khiến da bạn tổn thương sâu hơn vào bên trong và mụn lây lan ra nhiều hơn.  Do đó, dù có đang khó chịu bởi những nốt mụn như thế nào, hãy sử dụng các biện pháp trị mụn khoa học khác thay vì chọc tay lên mặt và nặn mụn.

- Do chăn gối, khan mặt không sạch: Bạn có biết rằng gối là nơi bạn tiếp xúc da mặt nhiều nhất trong một ngày? Vì vậy, nếu muốn da đẹp thì điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến đó là giữ gìn sạch sẽ chăn gối của mình.
<Nguồn: Sưu tầm>

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét