Phải thừa nhận không có bất kỳ loại thuốc kỳ diệu nào giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe bằng tập thể dục. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tập thể dục nhiều là sẽ giảm được cân nặng và nhanh chóng lấy lại vóc dáng, thế nhưng đây là suy ngĩ chưa đúng.

Tại sao tập thể dục nhiều để giảm cân là chưa đúng?

Bởi vì không phải chăm chỉ tập thể dục nhiều sẽ lấy lại được vóc dáng nhanh chóng, nó chỉ là một phần. Không phải cái gì nhiều cũng tốt. Bạn cần có chế độ và phải có những cách tập thể dục đúng cách đó mới là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất
Những lưu ý trước khi tập thể dục giảm cân

1. Lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp nhất

Nếu bạn có chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp sau một thời gian áp dụng. Mỗi người có cơ địa và tình trạng khác nhau, để làm được điều này theo các chuyên gia: Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn nên khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Đối với người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp… cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện.

Bạn nên biết rằng: Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi… cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi…

2. Lựa chọn hình thức tập luyện

Đừng nghĩ rằng càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ giảm cân càng nhanh, bởi vì trên thực tế không có gì “quá nhiều” sẽ tốt cho bạn. Chính vì thế mà việc lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp rất quan trọng cho cả việc giảm cân cũng như sức khỏe của bạn. Các loại hình tập luyện trên các phương tiện máy móc vừa tốn kém vừa không hiệu quả

3. Tập thể dục mọi lúc mọi nơi

Không phải tập luyện phải diễn ra ở các phòng tập mới có hiệu quả, bạn có thể thực hiện tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc, nầu ăn… thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. 

4. Thời gian tập luyện

Thời gian luyện tập phù hợp đối với mọi người là mỗi khoảng 30 phút. Nếu muốn giảm béo thì có thể kéo dài thời gian tập luyện đến khoảng 40-45 phút.
Để đạt được hiệu quả cao thì khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu.
Lưu ý: Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.

5. Nhớ uống nước đầy đủ

Trước khi vận động 30 phút, bạn nên uống tối thiểu hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.
Bạn có thể uống nước bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Việc cố gắng kiềm chế cơn khát sẽ chỉ làm cho hiệu quả giảm cân của bạn thêm tồi tệ hơn mà thôi. 
Lưu ý: Sau khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước bởi như thế không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

6. Chú ý đến chế độ ăn uống

Bạn không nên ăn quá kiêng khem, thậm chí kết hợp với thuốc làm chán ăn hoặc thuốc làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng, sẽ dẫn đến không đủ năng lượng để vận động.
Tập quá nhiều vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.
Cho nên việc ăn uống để bổ sung dinh dưỡng trong quá trình luyện tập cũng rất quan trọng. Thông thường trước khi tập luyện, nên ăn một chút lương thực hoặc hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong nên ăn trứng gà, cá, thịt nạc để bổ sung thêm protein.

7.Không tập thể dục ngay sau bữa ăn và trước khi đi ngủ

Bạn chỉ nên tập thể dục giảm cân từ 1 đến 2h đồng hồ sau bữa ăn, bởi nếu tập ngay sau bữa ăn, máu sẽ tập trung hết cho các hoạt động cơ bắp, việc tiêu hóa sẽ kém đi. Ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bị mắc bệnh rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.
Tập thể dục giảm cân là cần thiết song bạn nên tránh tập trước khi đi ngủ. Tập luyện trước khi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn. Thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục là vào buổi sáng
<Nguồn: Sưu tầm>


Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com
#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét